Kính gửi Quý Khách hàng,
Hiện nay Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) đang sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu để chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như thông báo các thông tin liên quan đến giao dịch điện tử của khách hàng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây xuất hiện hình thức tội phạm giả mạo tin nhắn SMS của các đơn vị Ngân hàng, nhắn tin lừa đảo khách hàng truy cập đến các trang web giả mạo để từ đó lấy cắp thông tin đăng nhập và thực hiện giao dịch Internet Banking để chiếm đoạt tiền.
Để phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này, IVB khuyến nghị khách hàng sử dụng kênh thanh toán qua Internet Banking, Mobile Banking và các giải pháp xác thực nâng cao như Soft OTP, OTP Token, chữ ký số, sinh trắc học, … thay vì SMS OTP.
Ngoài ra, IVB hướng dẫn khách hàng một số cách sử dụng Internet Banking an toàn như sau:
_ Gõ trực tiếp địa chỉ trang web của IVB thay vì chọn đường link có sẵn. Khách hàng lưu ý chỉ đăng nhập tại website chính thức của IVB, đã được IVB thông báo, sử dụng giao thức HTTPS có biểu tượng ổ khóa ở trên thanh địa chỉ trình duyệt.
_ Hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử.
_ Không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực, cũng như số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội, web.
_ Đối với mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, khách hàng cần: đặt mật khẩu khó đoán, thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ lọt, không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động; Không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mật khẩu thư điện tử và mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội.
_ Tuân thủ các quy định, hướng dẫn của IVB.
_ Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ IVB và các phương tiện truyền thông đại chúng.