HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH AN TOÀN

Ngân hàng TNHH IVB khuyến nghị Quý khách hàng những việc nên làm và không nên làm để thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

 

Quý khách nên:

  1. Chỉ tải và đăng nhập IVB Mobile Banking đã được xác nhận trên App Store hoặc Google Play và địa chỉ chính thức Internet Banking (cho KHCN và KHDN) trên website www.indovinabank.com.vn

Screens screenshot of a mobile banking app Description automatically generated
Logo IVB Indovina Bank trên App store Logo IVB Indovina Bank trên Googe Play    

                 

  1. Chỉ đăng nhập qua các thiết bị đáng tin cậy. Sử dụng máy tính/thiết bị di động có cài đặt và cập nhật thường xuyên các phần mềm chống virus, tường lửa; Thường xuyên xóa lịch sử trình duyệt web (history), bộ nhớ đệm, vùng lưu dữ liệu tạm thời của một thiết bị (cache) và các tệp do các trang web mà khách hàng truy cập tạo ra (cookie) của trình duyệt internet.
  2. Đổi mật khẩu mặc định ngay sau khi đăng nhập dịch vụ lần đầu tiên và đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 03 tháng/lần) để đảm bảo an toàn cho tài khoản.
  3. Thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngay lập tức sau khi phát hiện ra mình vừa click vào các đường dẫn (link) nghi ngờ giả mạo hoặc vô tình trả lời thông tin cho người lạ gọi tới hoặc nghi ngờ lộ thông tin.
  4. Mật khẩu truy cập Dịch vụ: Không nên chung/giống các mật khẩu sử dụng của các dịch vụ khác: mật khẩu máy tính, facebook, e-mail, zalo, viber,…; Không sử dụng mật khẩu truy cập là những thông tin liên quan tới thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, Căn cước công dân,...; Sử dụng mật khẩu đủ tin cậy: mật khẩu có độ dài từ 6 ký tự, có kết hợp giữa chữ và số, chứa chữ hoa với chữ thường hoặc các ký tự đặc biệt.
  5. Trường hợp không thực hiện giao dịch nhưng vẫn nhận được thông báo từ IVB về: Mã OTP; Thay đổi số dư bất thường; Kích hoạt ứng dụng trên thiết bị khác; Liên kết ví điện tử…Quý khách không cung cấp OTP cho bất cứ ai dưới bất kỳ hình thức nào và thông báo ngay cho IVB.
  6. Từ chối nhận các cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản hoặc tin nhắn yêu cầu nộp tiền để điều tra, chuyển tiền để chứng minh khoản vay, hỗ trợ nâng cấp SIM, hỗ trợ cài đặt sinh trắc học… do đây là các cuộc gọi lừa đảo.

 

Quý khách không nên:

  1. KHÔNG viết Tên truy cập và mật khẩu ra giấy hoặc lưu tự động trên trình duyệt web hoặc lưu dưới bất kỳ hình thức nào để tránh lộ thông tin.
  2. KHÔNG cung cấp thông tin Ngân hàng điện tử (tên truy cập/mật khẩu truy cập/mật khẩu OTP/mã OTP, mã PIN Soft Token…) cho bất kỳ ai qua bất kỳ kênh nào (điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, đường link, trao đổi miệng) …
  3. KHÔNG đăng nhập/khai báo thông tin cá nhân/nhập OTP trên các đường dẫn lạ/website không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các đường dẫn trong các email nghi ngờ là giả mạo.
  4. KHÔNG rời khỏi hoặc để người khác sử dụng máy tính, thiết bị di động, thiết bị xác thực cho đến khi đăng xuất thành công ra khỏi Dịch vụ.
  5. KHÔNG nên sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng Dịch vụ, phần mềm tạo OTP.
  6. KHÔNG nên truy cập Dịch vụ bằng máy tính công cộng hay mạng không dây công cộng

IVB hướng dẫn xử lý khi nghi ngờ có gian lận.

  • Liên lạc ngay IVB: Gọi điện đến Call center: 1900 588 879 Hoặc đến điểm giao dịch; chi nhánh gần nhất.
  • Chủ động khoá dịch vụ và đổi mật khẩu của dịch vụ trên Internet Banking hoặc IVB Mobile Banking.
  • Quý khách trình báo với Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại Mục tố giác tội phạm trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.
  • Nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào trong quá trình sử dụng Dịch vụ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ:

Đường dây nóng: 1900 588 879.

Email: support@indovinabank.com.vn

Hoặc các điểm giao dịch của INDOVINA BANK trên toàn quốc.

Công cụ & Hỗ trợ

Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn.