Căn cứ theo các quy định của pháp luật Việt Nam, bằng thông báo này (sau đây gọi chung là “Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân”), Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Indovina (“IVB”/ “Ngân Hàng”) xin thông báo đến Quý Khách với tư cách là Chủ thể dữ liệu về việc Xử lý Dữ liệu cá nhân (như định nghĩa bên dưới) với các Điều khoản và Điều kiện được quy định chi tiết trong Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này.
A. Giải thích từ ngữ
1. “Dữ liệu cá nhân” là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm Dữ liệu cá nhân cơ bản và Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.2. “Dữ liệu cá nhân cơ bản” bao gồm:
a. Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
b. Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
c. Giới tính;
d. Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
e. Quốc tịch;
f. Hình ảnh của cá nhân;
g. Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấyphép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;
h. Tình trạng hôn nhân;
i. Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
j. Thông tin về tài khoản số của cá nhân; Dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
k. Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể nhưng không phải là Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
3. “Dữ liệu cá nhân nhạy cảm” là Dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm:
a. Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo;
b. Tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu;
c. Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc;
d. Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân;
e. Thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân;
f. Thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân;
g. Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;
h. Thông tin định danh của cá nhân bao gồm nhưng không giới hạn chữ ký, dấu vân tay, ảnh khuôn mặt và các đặc điểm sinh trắc học khác;
i. Thông tin về tài chính và giao dịch với Ngân Hàng bao gồm nhưng không giới hạn thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin về tài khoản đầu tư, số thẻ tín dụng, số thẻ ghi nợ, loại thẻ tín dụng, loại thẻ ghi nợ, thông tin sao kê, lịch sử giao dịch qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thông tin về thu nhập và chi tiêu, thông tin tín dụng, thông tin xếp hạng tín dụng, thông tin các khoản nợ, kế hoạch trả nợ; thông tin về tài sản bao gồm cả tài sản gửi và tài sản bảo đảm, thông tin về tình hình tài chính, thông tin đánh giá rủi ro, thông tin về hợp đồng bảo hiểm hoặc đầu tư thông qua Ngân Hàng; thông tin được tạo ra từ việc phân tích các Dữ liệu cá nhân mà Ngân Hàng được phép thu thập và các thông tin khác liên quan đến yêu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của Ngân Hàng;
j. Thông tin về các giao dịch với Ngân Hàng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các thông tin về vị trí, thời gian, địa chỉ giao thức internet (địa chỉ IP), thông tin kỹ thuật, trình duyệt, hệ điều hành và nền tảng, hệ thống internet hoặc mạng di động, cài đặt thiết bị và dữ liệu kỹ thuật khác có được từ việc sử dụng nền tảng, ứng dụng và hệ điều hành của Ngân Hàng, các lựa chọn mang tính cá nhân, các sở thích cá nhân khi giao dịch và các thông tin khác phát sinh trong quá trình thực hiện bất kỳ giao dịch nào với Ngân Hàng;
k. Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị;
l. Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
4. “Chủ thể dữ liệu” là cá nhân được Dữ liệu cá nhân phản ánh, có thể là:
(i) cá nhân có tương tác, đề nghị giao kết, tìm hiểu, giao dịch với Ngân Hàng cho dù là khách hàng cũ, khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng của Ngân Hàng; (ii) cá nhân người lao động, nhân viên, cán bộ, người đại diện, cổ đông, người quản lý, giám đốc, người liên hệ, đại lý, cá nhân có liên quan đến tổ chức là khách hàng cũ, khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng của Ngân Hàng hoặc có liên quan đến cá nhân liệt kê tại mục (i); (iii) cá nhân là người quản lý, người điều hành, thành viên ban kiểm soát của Ngân Hàng và người có liên quan đến các cá nhân này; (iv) cá nhân là người lao động theo hợp đồng với Ngân Hàng, ứng viên, cá nhân được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý, kiểm soát của Ngân Hàng, cá nhân là người lao động của các nhà cung cấp, đối tác của Ngân Hàng và những người có liên quan đến các cá nhân đó;
5. “Xử lý Dữ liệu cá nhân” hay “xử lý Dữ liệu” là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ liệu cá nhân, bao gồm nhưng không giới hạn bởi thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan. “Xử lý Dữ liệu cá nhân” hay “xử lý Dữ liệu” sẽ bao gồm hình thức xử lý Dữ liệu cá nhân được thực hiện bằng phương tiện điện tử nhằm đánh giá, phân tích, dự đoán hoạt động của một con người cụ thể, bao gồm nhưng không giới hạn bởi thói quen, sở thích, mức độ tin cậy, hành vi, địa điểm, xu hướng, năng lực và các trường hợp khác.
B. Quy định chung
1. Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này là một phần không tách rời của các thỏa thuận, điều khoản và điều kiện tương ứng điều chỉnh mối quan hệ giữa Quý Khách và Ngân Hàng. Bằng việc đăng ký sử dụng hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của Ngân Hàng hoặc bằng việc cho phép Ngân Hàng sử dụng thông tin cá nhân của Quý Khách, Quý Khách chấp nhận các Điều khoản, Điều kiện được quy định chi tiết trong Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này.
2. Trong trường hợp có bất kỳ sự khác biệt hoặc mâu thuẫn nào giữa các Điều khoản và Điều kiện trong Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này và các thỏa thuận, điều khoản và điều kiện chi phối mối quan hệ của Quý Khách với Ngân Hàng được giao kết trước, cùng ngày hay sau ngày của Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này thì các nội dung tại Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này sẽ được ưu tiên áp dụng.
3. Trường hợp trong các hợp đồng, thỏa thuận và văn bản khác được giao kết giữa Quý Khách và Ngân Hàng có các điều khoản rõ ràng hơn về cách thức Ngân Hàng thực hiện thu thập, lưu trữ, bảo vệ và Xử lý Dữ liệu cá nhân của Quý Khách, thì các quyền của Ngân Hàng tại Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này sẽ được bổ sung theo các điều khoản đó và không một điều khoản nào trong Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này hàm ý hạn chế bất kỳ quyền nào trong số các quyền của Ngân Hàng.
4. Bằng việc cung cấp Dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (bao gồm nhưng không giới hạn bởi: thông tin của người phụ thuộc, người có liên quan theo quy định của pháp luật, vợ/chồng, con cái và/hoặc cha mẹ và/hoặc người giám hộ, bạn bè, người tham chiếu, bên thụ hưởng, người được ủy quyền, đối tác, ngườiliên hệ trong các trường hợp khẩn cấp hoặc cá nhân khác của Quý Khách) cho Ngân Hàng, Quý Khách cam đoan, bảo đảm và chịu trách nhiệm rằng Quý Khách đã có được sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó cho việc xử lý dữ liệu của Ngân Hàng cho các mục đích được nêu tại Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này.
5. Ngân Hàng sẽ thực hiện Xử lý Dữ liệu cá nhân với tư cách là bên kiểm soát và Xử lý Dữ liệu cá nhân mà Ngân Hàng thu thập được từ Quý Khách hoặc thu thập được trong suốt quá trình Ngân Hàng giao dịch với Quý Khách, theo đó, Ngân Hàng sẽ quyết định mục đích, phương tiện và trực tiếp Xử lý Dữ liệu cá nhân.
C. Loại Dữ liệu cá nhân được thu thập và cách thức thu thập Dữ liệu cá nhân
1. Để Ngân Hàng và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Ngân Hàng thuê có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho Quý Khách và/hoặc xử lý các yêu cầu của Quý Khách, Ngân Hàng và/hoặc bên xử lý dữ liệu có thể cần phải và/hoặc được yêu cầu phải thu thập Dữ liệu cá nhân, bao gồm: (i) Dữ liệu cá nhân cơ bản và
(ii) Dữ liệu cá nhân nhạy cảm có liên quan đến Quý Khách và các cá nhân có liên quan đến Quý Khách.
2. Ngân Hàng và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Ngân Hàng thuê có thể thu thập Dữ liệu cá nhân của các Chủ thể dữ liệu từ các nguồn hợp pháp khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn bởi:
a. Thông qua quan hệ được thiết lập giữa Ngân Hàng và Quý Khách khi Quý Khách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân Hàng hoặc tham gia vào các chương trình, hoạt động hợp pháp của Ngân Hàng bao gồm cả giao dịch trực tiếp tại chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân Hàng và giao dịch trực tuyến thông qua các hình thức giao dịch điện tử;
b. Từ các nhà cung cấp, bên cung cấp dịch vụ, đối tác, bên liên kết và các bên thứ ba có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Ngân Hàng;
c. Từ các bên thứ ba có quan hệ với Quý Khách, như người sử dụng lao động, đồng sở hữu tài khoản, bên bảo lãnh, bên cung cấp biện pháp bảo đảm;
d. Từ Ngân hàng Nhà nước và/hoặc các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác tại Việt Nam;
e. Từ hoạt động phân tích các hoạt động của Quý Khách trong quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân Hàng;
f. Từ những nguồn của bên thứ ba mà Quý Khách đồng ý việc chia sẻ/cung cấp dữ liệu hoặc những nguồn mà việc thu thập được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép.
D. Các mục đích Xử lý dữ liệu Ngân Hàng và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Ngân Hàng thuê sẽ xử lý Dữ liệu cá nhân của Quý Khách theo quy định của pháp luật, cụ thể cho một hoặc nhiều mục đích sau đây:
1. Liên hệ, trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ do Ngân Hàng cung cấp;
2. Để xác minh tính chính xác, đầy đủ các thông tin được Quý Khách cung cấp và định danh Quý Khách theo quy trình nhận biết khách hàng của Ngân Hàng và theo yêu cầu của pháp luật;
3. Thẩm định hồ sơ pháp lý, tín dụng, tài sản, khả năng tài chính, năng lực hành vi dân sự, năng lực pháp luật dân sự, các điều kiện, năng lực khác của Quý Khách đối với bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào do Ngân Hàng cung cấp hoặc đề xuất;
4. Thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Ngân Hàng theo hợp đồng, thỏa thuận hoặc văn bản được ký kết, giao kết với Quý Khách và thỏa thuận, hợp đồng đã giao kết với bên thứ ba khác (bao gồm nhưng không giới hạn bởi các hợp đồng mua bán nợ);
5. Xử lý các khoản vay, khoản nợ và xử lý tài sản bảo đảm của Quý Khách, cung cấp tình trạng, xử lý các yêu cầu, thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện của Quý Khách trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ;
6. Phục vụ cho các hoạt động nội bộ của Ngân Hàng, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Kiểm toán;
b. Quản trị, điều hành;
c. Quản lý rủi ro;
d. Họp nội bộ và đào tạo nhân viên;
e. Xây dựng hồ sơ cá nhân của Quý Khách;
f. Điều chỉnh chiến lược, bảo vệ lợi ích, hoặc đánh giá hiệu quả hoạt động hoặc cung cấp dịch vụ của Ngân Hàng;
g. Phòng chống tội phạm và tuân thủ quy định của pháp luật;
7. Thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng cáo và các hoạt động liên quan về các sản phẩm, dịch vụ và/hoặc các sự kiện do Ngân Hàng hoặc các đối tác kinh doanh của Ngân Hàng tổ chức, cung cấp cho Quý Khách;
8. Thực hiện việc cá nhân hóa các giao dịch của Quý Khách khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, hệ thống của Ngân Hàng;
9. Cung cấp cho các đối tác của Ngân Hàng trong các thỏa thuận hợp tác phát triển các sản phẩm dịch vụ; các đối tác phân tích và xử lý dữ liệu nhằm mục đích phân tích hành vi khách hàng, phân tích xu hướng tiêu dùng, thị hiếu người tiêu dùng;
10. Để thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến việc cung cấp, vận hành, xử lý và quản lý, của Ngân Hàng đối với các sản phẩm dịch, vụ cho Quý khách;
11. Triển khai hoạt động đánh giá, phân tích xử lý dữ liệu để đánh giá hiệu quả kinh doanh, tạo lập và duy trì các hệ thống chấm điểm tín dụng, quản lý chất lượng tín dụng và duy trì dữ liệu về lịch sử tín dụng cá nhân;
12. Cung cấp thông tin và thực hiện bất cứ hành động nào theo yêu cầu theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và theo quy định pháp luật;
13. Thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát và phân tích dữ liệu liên quan đến bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào do Ngân Hàng cung cấp (cho dù được thực hiện bởi Ngân Hàng hay một bên thứ ba khác mà Ngân Hàng hợp tác) mà có thể liên quan đến Khách Hàng;
14. Để đáp ứng, tuân thủ các chính sách nội bộ của Ngân Hàng, các thủ tục và bất kỳ quy tắc, quy định, hướng dẫn, chỉ thị hoặc yêu cầu được ban hành của Cơ quan nhà nước có thầm quyền theo quy định pháp luật;
15. Để đánh giá bất kỳ yêu cầu mua lại, chuyển giao việc kinh doanh và/hoặc tài sản, chuyển giao hoặc chuyển nhượng quyền, lợi ích hoặc nghĩa vụ theo các hợp đồng giữa Quý Khách và Ngân Hàng;
16. Để phục vụ cho các mục đích khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Ngân Hàng hoặc giao dịch với Quý Khách mà Ngân Hàng cho là phù hợp tại từng thời điểm;
17. Cho bất kỳ mục đích nào khác mà pháp luật Việt Nam cho phép.
E. Các bên tham gia vào quá trình Xử lý Dữ liệu cá nhân
Nhằm thực hiện mục đích Xử lý Dữ liệu cá nhân nêu trên, Ngân Hàng có thể cung cấp Dữ liệu cá nhân của Chủ thể dữ liệu cho một hoặc các bên dưới dây:
a. Thành viên góp vốn của Ngân Hàng, người có liên quan của Ngân Hàng;
b. Các đối tác kinh doanh của Ngân Hàng liên quan đến dịch vụ tài chính, ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, truyền thông, xúc tiến thương mại và các hoạt động khác mà Ngân Hàng có hợp tác, các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Ngân Hàng, các đơn vị tư vấn (bao gồm nhưng không giới hạn bởi luật sư, tư vấn pháp lý, tư vấn tài chính, kỹ thuật, kế toán viên, kiểm toán viên và/hoặc các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp khác), các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế, tổ chức trung gian thanh toán, bù trừ giao dịch, dịch vụ thanh toán hoặc quyết toán, công ty bảo hiểm hoặc môi giới bảo hiểm, các đối tác dịch vụ của Ngân Hàng, các ngân hàng đại lý ngân hàng trong nước và quốc tế mà Ngân Hàng là bên ký hợp đồng, các nhà cung cấp dịch vụ phát triển cơ sở hạ tầng, nhà cung cấp dịch vụ mạng internet, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền thông, nhà cung cấp hạ tầng kỹ thuật, nhà cung cấp công nghệ thông tin và phát triển hệ thống điện tử và các nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính và bảo mật hoặc các sản phẩm, dịch vụ khác cho Ngân Hàng;
c. Những người khác có liên quan đến Quý Khách, chẳng hạn như chủ sở hữu tài khoản tiền gửi chung, người có nghĩa vụ liên đới, người được ủy quyền, ủy thác, người thụ hưởng, người quản lý tài sản, người bảo lãnh, hoặc bất kỳ cá nhân nào mà tài sản được dùng làm tài sản đảm bảo cho việc thực hiện các nghĩa vụ của Quý Khách đối với Ngân Hàng, người thừa kế, người quản lý di sản;
d. Các hiệp hội, tổ chức, câu lạc bộ, nhóm công tác liên quan đến các hoạt động của Ngân Hàng;
e. Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có thẩm quyền hoặc cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba mà Ngân Hàng được phép hoặc bắt buộc cung cấp thông tin theo quy định pháp luật của bất kỳ quốc gia hoặc bất kỳ hợp đồng/ thỏa thuận nào giữa bên thứ ba và Ngân Hàng;
f. Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam hoặc bất kỳ cơ quan nào khác có thẩm quyền đối với Ngân Hàng;
g. Cá nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng các quyền, nghĩa vụ và yêu cầu pháp lý của Ngân Hàng, bao gồm những người liên quan đến việc tái cơ cấu doanh nghiệp, chuyển giao kinh doanh, đầu tư, mua bán và sáp nhập mua hoặc bán tài sản, cổ phần hoặc doanh nghiệp;
h. Bất kỳ cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc thực thi hoặc duy trì bất kỳ quyền hoặc nghĩa vụ nào theo các thỏa thuận giữa Quý Khách với Ngân Hàng;
i. Các bên thứ ba mà pháp luật Việt Nam cho phép cung cấp thông tin hoặc Quý Khách đồng ý cung cấp hoặc Ngân Hàng có cơ sở pháp lý để cung cấp thông tin.
F. Các quyền và nghĩa vụ của Chủ thể dữ liệu liên quan đến Dữ liệu cá nhân
G. Chuyển giao Dữ liệu cá nhân ra nước ngoài
H. Lưu trữ Dữ liệu cá nhân
I. Sửa đổi Thông báo Xử lý dữ liệu
Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này có thể được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế từng thời điểm. Ngân Hàng sẽ công bố công khai Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này trên trang điện tử của Ngân Hàng hoặc sẽ thông báo tới Quý Khách theo phương thức mà Ngân Hàng cho là phù hợp.
J. Liên hệ với Ngân Hàng để thực hiện các quyền đối với Xử lý Dữ liệu cá nhân
Trường hợp Quý Khách có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Thông báo Xử lý Dữ liệu cá nhân này hoặc các vấn đề liên quan đến quyền của Chủ thể dữ liệu hoặc xử lý Dữ liệu cá nhân của Quý Khách, vui lòng liên hệ trực tiếp với các chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân Hàng trên toàn quốc hoặc liên hệ đến Trung tâm dịch vụ Khách hàng của chúng tôi số 1900588879.